2013/08/22

Cách xưng hô trong tiếng Nhật

Giao tiếp là một bước đệm giúp hai bên hiểu rõ về đối phương và có thể tìm thấy điểm tương đồng để cùng đi đến một quyết định chung.

Cách xưng hô trong tiếng Nhật

Trong giao dịch cũng như trong công ty thì giao tiếp như là chiếc chìa khóa vàng để công việc có thể tiến hành thành công. Trong công ty Nhật cũng vậy, giao tiếp như là đầu mối quan trọng để họ đánh giá toàn diện về đối tác cũng như nhân viên của mình. Vì vậy khi làm việc trong công ty Nhật điều cơ bản cần ghi nhớ khi giao tiếp đó chính là cách xưng hô.
Người Nhật đặt ra nguyên tắc cơ bản là xưng hô trong lần gặp đầu tiên giữa hai bên sẽ được dùng mãi dù mối quan hệ kinh doanh có trở nên thân thiết đến đâu đi chăng nữa.

Trong công ty hoặc trong môi trường kinh doanh Nhật, không bao giờ có chuyện người ta gọi tên riêng để tỏ thái độ thân mật. Cách chung mà người Nhật dùng là gắn họ với hậu tố san hoặc gọi cả họ tên đầy đủ gắn với san nhưng cách gọi này ít sử dụng. Ngoài ra người Nhật còn có cách gọi khác là gắn hậu tố sama hoặc chức danh như shachò(giám đốc), buchò(trưởng phòng), kachò(trưởng ban)…

Cách xưng hô trong tiếng Nhật

Đối với nhân viên trong công ty nhất là nhân viên mới thì cách xưng hô là một việc vô cùng khó khăn. Điều thiết yếu của một nhân viên là phải biết ăn nói khiêm nhường và đề cao tất cả mọi người. Điều này càng gây khó khăn hơn cho nhân viên người nước ngoài. Vì trong tiếng Nhật hệ thông cấu trúc ngôn ngữ vô cùng phức tạp và buộc người sử dụng phải biết vận dụng đúng hoàn cảnh, đúng đối tượng để thể hiện lời nói lễ độ và tao nhã.

Sưu tầm

Bài viết của cùng thư mục(Japan
UnBrella
UnBrella(2013-12-11 13:29)

Japan Festival
Japan Festival(2013-11-19 11:37)

Du học Nhật Bản
Du học Nhật Bản(2013-11-08 10:27)

Posted by neko at 13:50│Comments(0)Japan
Vui lòng nhập chính xác dòng chữ ghi trong ảnh
 
<Chú ý>
Nội dung đã được công khai, chỉ có chủ blog mới có thể xóa