2013/08/26

Món nên mua khi đến Nhật - 2

Những món đồ bạn nên mua làm đồ lưu niệm khi đến Nhật - Part 2
~~~~~~

6. Wagasa (Dù Nhật)

Món nên mua khi đến Nhật - 2

Những cây dù có một bề dày lịch sử đáng kính nể trong văn hóa Nhật Bản. Dù wagasa không chỉ được dùng để che mưa mà còn là một phụ kiện thường dùng trong những nghi thức trà đạo hay trong kịch ca vũ truyền thống (kabuki). Mặc cho tình trạng hiện nay là dù nhựa rẻ tiền đang dần chiếm lĩnh thị trường, những cây wagasa, được làm bằng tre và giấy Nhật, vẫn là một biểu tượng truyền thống của người Nhật Bản và là một trong những vật lưu niệm phổ biến nhất.

7. Furin

Món nên mua khi đến Nhật - 2

Tiếng furin là một trong những âm thanh đặc trưng của Nhật Bản, bạn có thể nghe thấy nó không chỉ ở những nơi đậm chất truyền thống mà ở ngay cả những tòa nhà hiện đại. Xuất hiện từ thời Edo, furin là chuông gió được làm bằng thủy tinh hoặc kim loại, thường được treo trước cửa sổ hoặc cửa chính, phát ra những thanh âm mê hồn mỗi khi có một cơn gió thoảng qua.

♥ Tips:

Bạn có thể tìm mua furin ở bất kì địa điểm du lịch nào trên khắp lãnh thổ Nhật Bản, tuy nhiên có nhiều loại furin đa dạng cho bạn lựa chọn hơn ở các hội chợ (như Hozuki Ichi, tổ chức ở đền Senso, Asakusa)

8. Ukiyo-e

Món nên mua khi đến Nhật - 2

Ukiyo-e, dịch sát nghĩa là “những bức tranh của thế giới trôi lờ lững” hay ta quen gọi là “Tranh Thủy Mặc”, xuất hiện từ thế kỉ thứ 17 và đến giờ vẫn còn khá phổ biến. Minh họa những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, những diễn viên nổi tiếng hay đô vật sumo, ukiyo-e là một trong những minh chứng nổi bật của nghệ thuật in khắc gỗ Nhật Bản, đồng thời là một thứ nên có trong bộ sưu tập của những du khách khi đến tham quan xứ sở mặt trời mọc.

9. Những con búp bê Daruma

Món nên mua khi đến Nhật - 2

Dựa trên hình tượng của Bồ Đề Đạt Ma (người sáng lập ra phái Thiền Tông trong Phật Giáo), Daruma là những con búp bê hình cầu, thường sơn màu đỏ, được coi như một loại bùa hộ mệnh cầu vận may, sự thình vượng và tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành những ước mơ.

Một con búp bê Daruma khi bày bán thường không được vẽ mắt. Người mua, vào lúc bắt đầu nói ra điều ước, sẽ vẽ vào một bên mắt, và bên mắt còn lại sẽ chỉ được vẽ hoàn chỉnh khi điều ước ấy đã trở thành hiện thực.

♥ Tips:

Bạn có thể mua những con búp bê Daruma tại hầu hết các cửa hàng lưu niệm, tuy nhiên, nếu bạn muốn ‘hàng độc’ hơn thì, vào đầu năm mới, có rất nhiều hội chợ về Daruma được tổ chức khắp Nhật Bản. Hội chợ lớn nhất là ở đền Daremadera – Takasaki, cách Tokyo khoảng 100km (62 dặm) về phía Tây Bắc.

10. Đũa Nhật

Đôi đũa truyền thống Nhật Bản được làm từ gỗ sơn mài với một đầu vót nhọn, và có rất nhiều kích cỡ khác nhau (để thích hợp dùng cho đàn ông, phụ nữ và trẻ em). Những đôi đũa này khác với đũa Trung Quốc – chúng ngắn và đầu cùn hơn.

Món nên mua khi đến Nhật - 2

Đũa Nhật thường được bán theo bộ, như một thứ đồ trang trí, có rất nhiều đôi đũa được tô vẽ những họa tiết bắt mắt, vì vậy, đây là một món quà rất thích hợp cho những người yêu thích ẩm thực Nhật Bản.

♥ Tips:

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu biết dùng đũa, nên luyện tập với loại đũa gỗ chỉ dùng một lần thường được biếu kèm tại các cửa hàng tiện dịch cho đến khi sử dụng thành thạo hơn …

Bài viết của cùng thư mục(Japan
UnBrella
UnBrella(2013-12-11 13:29)

Japan Festival
Japan Festival(2013-11-19 11:37)

Du học Nhật Bản
Du học Nhật Bản(2013-11-08 10:27)

Posted by neko at 16:30│Comments(0)Japan
Vui lòng nhập chính xác dòng chữ ghi trong ảnh
 
<Chú ý>
Nội dung đã được công khai, chỉ có chủ blog mới có thể xóa