2013/09/02

BÓI KOKOLOGY NHẬT BẢN

BÓI KOKOLOGY NHẬT BẢN

Bạn hãy tưởng tượng mình đang ở một làng nghèo, bị chia cắt làm hai bởi một dòng sông hẹp nhưng sâu và nguy hiểm, không thể bơi qua. Có một người tên là B bán cả nhà cửa gia tài để làm một con thuyền, chỉ có con thuyền đó mới có thể đưa người qua sông, và vì thế nên giá tiền chuyên chở rất đắt.

Ở một bên bờ dòng sông có một anh chàng đẹp trai tên là P, sáng sáng ra bờ sông tập thể dục, vươn vai khoe thân hình cường tráng.
Ở bờ bên kia sông có một cô nàng xinh đẹp tên là L, sáng sáng ra bờ sông giặt giũ, ca hát.
2 người nhìn thấy nhau và yêu thương nhau, nhưng cả hai đều nghèo, không có tiền để lên thuyền qua sông.

P tương tư L thành bệnh, phải gặp được nàng, ôm lấy nàng cho thỏa mối tương tư, nếu không sẽ vì tâm bệnh mà nguy hiểm tính mạng.
L biết vậy nhưng vì nhà nghèo nên không làm sao qua sông được, nàng năn nỉ lạy lục B hết lời nhưng B vẫn lắc đầu, luôn nói: có tiền thì qua sông, còn không thì ở lại.
L buồn bã ra bờ sông ngồi khóc, bên bờ bên kia P cũng đang thoi thóp.

Ở cùng bờ sông với L có một người tên S rất giàu có, hắn ta gợi ý với L là chỉ cần cùng hắn… một đêm thì hắn sẽ cho tiền để L qua sông cứu tỉnh P.
Sau 3 ngày suy nghĩ, cuối cùng L nhận lời, mọi việc xảy ra như dự kiến của S và sau khi xong việc, hắn rất sòng phẳng đưa tiền cho L.
Nhưng mọi việc không qua được mắt của F, một người bạn thân nhất của P, F liền nói cho P nghe.

Sau khi P nghe xong liền lập tức bừng tỉnh, chạy ra bờ sông, nơi L đang chuẩn bị lên thuyền, tuyên bố cắt đứt với L vì nàng đã phản bội.

Trong 5 nhân vật B, P, L, S và F, bạn hãy xếp theo thứ tự từng người bạn ghét nhất. Ví dụ, F B L S P tức là bạn ghét F nhất rồi đến B, rồi đến L, rồi đến S, cuối cùng là P.

Đáp án:

B = Business: B đặc trưng cho businessman, lạnh lùng và tàn nhẫn, tất cả cho lợi nhuận. Công việc kinh doanh thì thương trường là chiến trường, nếu mềm lòng thì không thể làm ăn lớn được.

P = Personal: Con người ai cũng có tính vị kỷ, mình không vì mình thì trời tru đất diệt. Trong tình yêu cũng có tính ích kỷ của nó, P không chịu nổi những suy nghĩ là người yêu đã ăn nằm với người khác. Nêu bạn như vậy bạn có chắc là tha thứ được không?

L = Love: hi sinh cho tình yêu, bất kể hậu quả, dù biết trước chuyện xấu có thể xảy ra nhưng vẫn bất chấp, làm việc gì cũng nghĩ rằng sẽ tốt cho người yêu, nhưng biết đâu người yêu lại không thích như thế?

S = sex: bản chất cơ hội và ham muốn nhục dục, đó là điều bình thường của loài người. Nhưng y cũng sòng phẳng, giả sử y sau khi đã ăn nằm với L mà trở mặt không đưa tiền thì sao?

F = friend: tượng trưng cho tình bạn, nếu bạn là F bạn có nói sự thật cho P nghe không? Bạn có suy nghĩ rằng nếu như sau này P biết được điều đó thì P sẽ trách bạn, P cũng sẽ hận L lừa gạt mình không?

Xếp xong rồi thì xem lại tính cách từng nhân vật để thấy được cảm nhân của mình về từng nhân vật (ghét nhiều hay ít) từ đó thấy được chính tính cách và lối suy nghĩ của mình khi bị đặt vào tình huống giống với từng nhân vật này

Nghiên cứu cho thấy 85% người làm bài trắc nghiệm này xếp L sau cùng. Lý do có thể là thông thường chẳng ai chịu nhận rằng mình là người không vị tha, ai cũng muốn mình độ lượng, nhưng sự thật thì sao? Có được bao nhiêu người thật sự độ lượng? Có được bao nhiêu người thật sự vị tha?

Thứ tự của tớ từ ghét đến thích là P – B – S – L -F. Còn Bạn thì sao ?

Sưu tầm

Bài viết của cùng thư mục(Japan
UnBrella
UnBrella(2013-12-11 13:29)

Japan Festival
Japan Festival(2013-11-19 11:37)

Du học Nhật Bản
Du học Nhật Bản(2013-11-08 10:27)

Posted by neko at 18:57│Comments(0)Japan
Vui lòng nhập chính xác dòng chữ ghi trong ảnh
 
<Chú ý>
Nội dung đã được công khai, chỉ có chủ blog mới có thể xóa